top of page

ไขให้กระจ่าง ! ทำไมเครื่อง Diode laser ถึงเหมาะกับทุกสภาพผิว & ทุกสภาพขน


ไขให้กระจ่าง ! ทำไมเครื่อง Diode laser ถึงเหมาะกับทุกสภาพผิว & ทุกสภาพขน

หลายคนอาจสงสัยว่าเครื่องกำจัดขนแต่ละชนิด ไม่ได้เหมาะกับคนทุกประเภทงั้นหรือ ดังนั้นเราจึงจะมาไขให้กระจ่างว่าเพราะเหตุใดจึงไม่เป็นเช่นนั้น และทำไมเครื่อง “Diode Laser”  ถึงเหมาะสำหรับคนทุกสีผิวและสีขน

 

สารบัญ

 

เลเซอร์ คืออะไร

เลเซอร์ (LASER) หรือ Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation คือ การขยายพลังงานของแสงด้วยวิธีการกระตุ้นให้เปล่งแสง โดยจะเป็นการสร้างพลังงานผ่านสื่อนำแสงซึ่งสื่อนำแสงอาจเป็นได้ทั้งของแข็ง ของเหลว ก๊าซ หรืออิเล็กตรอนอิสระที่มีคุณสมบัติสามารถนำแสงได้

แสงเลเซอร์มีคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้แสงเลเซอร์แตกต่างจากแสงทั่ว ๆ ไป ดังนี้

  • Monochromaticity: เป็นแสงสีเดียว แสงเลเซอร์มีความยาวคลื่นเพียงค่าเดียว และไม่มีการแยกเป็นหลายเส้นทำให้มีเพียงสีเดียว

  • Coherent แสงเลเซอร์มีความยาวคลื่นเดียว ความถี่เดียว ทุก ๆ คลื่นของแสงเลเซอร์จะมีเฟสเดียวกันหมด

  • Directionality มีทิศทางที่แน่นอน ลำแสงเลเซอร์จะมีลักษณะเป็นเส้นตรง ไปในทิศทางเดียวกัน ไม่เบนหรือกระจายออก

  • Brilliancy มีความเข้มสูงมาก ทำให้สามารถทะลุไปในชั้นผิวได้อย่างแม่นยำ

ความยาวคลื่นของเลเซอร์ คืออะไร?

ความยาวคลื่นเลเซอร์  คือ ความยาวคลื่นที่เป็นผลมาจาก Laser Process ซึ่งความยาวคลื่นที่เปล่งออกมามีทั้งคลื่นที่สามารถมองเห็นและมองไม่เห็นได้ด้วยตาเปล่า โดยความยาวคลื่นเลเซอร์ที่มองเห็นได้มักนำมาใช้ในอุตสาหกรรมความงามและการแพทย์ ได้แก่ สีม่วงสีน้ำเงิน (405 นาโนเมตร) สีน้ำเงิน (445 นาโนเมตร 460 นาโนเมตร 473 นาโนเมตร) สีเขียว (532 นาโนเมตร) สีเหลือง (589 นาโนเมตร) และสีแดง (635 นาโนเมตร, 650 นาโนเมตร)


เลเซอร์กำจัดเส้นขนใช้ความยาวคลื่นเท่าไหร่บ้าง ?


ความยาวคลื่นเลเซอร์กำจัดขน

ความยาวคลื่นเลเซอร์กำจัดขน


IPL: ความยาวคลื่น 515-1,200 nm

IPL เป็นพลังงานแสงความเข้มสูง (ไม่ใช่เลเซอร์) ที่อาศัยคลื่นแสงหลากหลายความถี่ มีวิธีการที่คล้ายคลึงกับการเลเซอร์ แต่โดยปกติแล้วช่วงความยาวคลื่นที่สามารถกำจัดขนได้ อยู่ที่ตั้งแต่

650-1100 nm การกำจัดขนด้วย IPL จึงถือว่าเห็นผลช้าที่สุด เพราะความยาวคลื่นไม่เฉพาะเจาะจง เหมาะสำหรับคนที่มีผิวซีดและมีขนน้อย 


Ruby: ความยาวคลื่น 694 nm

Ruby เป็นเลเซอร์ที่ใช้ผลึกทับทิม เป็นตัวกลางผลิตแสง มีประสิทธิภาพการกำจัดขนปานกลาง แต่ยังไม่สามารถทำลายขนได้ถึงรากแบบเลเซอร์ชนิดอื่น เป็นเลเซอร์ชนิดแรกที่ออกแบบมาเพื่อการกำจัดขน มีอัตราการดูดซึมเมลานินสูง เหมาะสำหรับคนที่มีผิวขาว ขนเส้นเล็ก


Alexandrite:  ความยาวคลื่น 755 nm

Alexandrite เป็นเลเซอร์ที่ใช้ผลึกอเล็กแซนไดร์ เป็นตัวกลางผลิตแสง มีประสิทธิภาพการกำจัดขนดีกว่า IPL เหมาะสำหรับคนที่มีสีผิวโทนกลางและอุ่นเล็กน้อย เหมาะสำหรับการเลเซอร์ในบริเวณกว้าง


Diode: ความยาวคลื่น 800-810 nm, 940 nm, 1064-1350 nm

Diode laser เป็นเลเซอร์ที่ใช้สารกึ่งตัวนำ เป็นตัวกลางในการผลิตแสง มีช่วงความยาวคลื่นหลากหลาย สามารถกำหนดความยาวคลื่นให้เหมาะสมกับการกำจัดเส้นขนในแต่ละบริเวณ แต่ละสีผิว หรือแต่ละสีขนได้ และสามารถกำจัดขนได้ลงลึกถึงรากขน โดยขนจะค่อย ๆ หลุดร่วงไปเรื่อย ๆ  อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวหนัง และลดความหมองคล้ำ โดยไม่รู้สึกเจ็บ เพราะมีนวัตกรรมความเย็นช่วยปกป้องผิวจากพลังงานเลเซอร์


Nd YAG: ความยาวคลื่น 1,064 nm 

Nd YAG เป็นเลเซอร์ที่ใช้ผลึก Yttrium aluminum garnet ที่มีสาร Neodymium เจือปน เป็นตัวกลางผลิตแสง สามารถส่งพลังงานเลเซอร์ได้ลงลึกที่สุด สามารถจับเม็ดสีเมลานินได้ดี ทำลายได้ถึงระดับเซลล์รากขน ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่มีผิวเข้มหรือคนเอเชีย  


5 ชนิด เลเซอร์กำจัดขน แต่ละเครื่องเหมาะกับใคร?


สรุป ! ทำไมเครื่อง Diode laser ถึงเหมาะกับทุกสภาพผิว & สภาพขน

Diode Laser เป็นเลเซอร์ที่มีหลากหลายความยาวคลื่น ซึ่งเราสามารถกำหนดความยาวคลื่นให้เหมาะสมกับการกำจัดเส้นขนในแต่ละบริเวณได้ จึงทำให้เครื่อง Diode laser สามารถทำได้ในคนทุกสภาพผิว & สภาพขนนั่นเอง



Diora3s diode laser

นวัตกรรม Diode laser 3 ช่วงความยาวคลื่น 755 nm / 808 nm/ 1064 nm กำจัดขนแบบถอนรากถอนโคน ครอบคลุมการกำจัดขนในหลายระดับความลึก ตอบโจทย์ทุกสีผิว สีขน และลักษณะเส้นขนที่แตกต่างกันออกไป!  


 

ทดลองเครื่อง ฟรี ! พิเศษ ผ่อนชำระ 0%

บริษัท Inno Aesthetics Laser ขอมอบสิทธิพิเศษให้สำหรับผู้ที่สนใจ “ DIORA 3S ” เครื่อง Diode Laser ที่นิยมที่สุด สามารถติดต่อเพื่อขอรับการสาธิตประสิทธิภาพเครื่อง ฟรี ! มาพร้อมผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยให้คำปรึกษาตลอดอายุการใช้งาน



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

Tel : 098-7456-232


ดู 146 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page