top of page

5 สาเหตุผิวพัง! จากการกำจัดขน แก้ได้ด้วย Diode laser เลเซอร์กำจัดขนที่ดีที่สุด !

อัปเดตเมื่อ 25 ก.ย. 2566


เลเซอร์กำจัดขน Diode Laser

ในปัจจุบันเป็นที่รู้กันดีว่า เทคโนโลยีกำจัดขนได้พัฒนาขึ้นอย่างมาก โดยแต่ละครื่องจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป และที่สำคัญคือมีความปลอดภัยสูงและไม่เป็นอันตรายต่อผิว รวมถึงคลื่นพลังงานที่ส่งไปยังใต้ชั้นผิวก็มีความเสถียรมากขึ้น โดยหนึ่งในเลเซอร์ยอดนิยมที่ใช้กำจัดขนก็คือ " Diode Laser” เลเซอร์ที่สามารถช่วยกำจัดขนและแก้ปัญหาผิวได้พร้อมกัน

 

สารบัญ

 

5 สาเหตุของผิวพัง จากการกำจัดขน


5 สาเหตุของผิวพัง จากการกำจัดขน

1. การโกนขน

เมื่อนึกถึงวิธีการกำจัดขนที่ง่ายที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นการโกนขน ทว่าหากไม่ทำให้ถูกวิธี จะทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง ผิวแดง ผิวอักเสบ โดนบาดจนเกิดแผล หรือกลายเป็นขนคุดแก้ยากได้


2. การถอนขน

เป็นวิธีกำจัดขนที่เป็นที่นิยมพอ ๆ กับการโกนขน แต่การถอนขนบ่อย ๆ จะทำให้เกิดผลข้างเคียงต่อผิวหนังและรูขุมขน เพราะจะทำให้เป็นแผลขนาดเล็กที่มองไม่เห็นบริเวณรูขุมขน เกิดการระคายเคือง อักเสบและอาจมีอาการคันร่วมด้วย


3. การแว็กซ์ขน

การแว็กซ์ขนถือว่าเป็นวิธีกำจัดขนที่รบกวนและทำร้ายผิวเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการดึงรากเส้นขนออกจากรูขุมขน โดยเส้นขนนั้นจะฉีกขาดออกจากราก ทำให้เกิดบาดแผลเล็ก ๆ ภายใต้ผิวหนัง หากดึงผิดแนวเส้นขนก็อาจทำให้เกิดขนคุด รวมไปถึงสารเคมีที่อยู่ในน้ำยาแว็กขนอาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองและแพ้ได้ จึงเป็นวิธีที่ควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างมาก


4. การใช้ครีมกำจัดขน

เป็นวิธีที่ได้ผลระยะสั้นที่สุดในบรรดาวิธีกำจัดขนทั้งหมดโดยครีมกำจัดขนจะมีความเสี่ยงเช่นเดียวกับการแว็กขนในเรื่องสารเคมีที่อยู่ในน้ำยากำจัดขน ซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองและแพ้ได้ จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ควรหลีกเลี่ยง


5. การใช้เครื่อง IPL กำจัดขน

การกำจัดขนด้วยคลื่นพลังงาน IPL จะทำให้พลังงานแสงถูกเปลี่ยนเป็นความร้อน เพื่อใช้ทำลายรากขน ทำให้บริเวณโดยรอบเกิดรอยแดง เสี่ยงต่อการเกิดผิวไหม้ อักเสบ หรือติดเชื้อได้ง่าย

 

Diode Laser แก้ปัญหาผิวพังได้อย่างไร ?

Diode Laser เป็นเลเซอร์กำจัดขนถาวรที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้มี 3 ช่วงความยาวคลื่น คือ 755 nm, 808 nm และ 1064 nm เพื่อใช้ในการยิงกำจัดขนให้ลึกถึงรากอย่างอ่อนโยน แต่ต้องทำเลเซอร์ขนซ้ำหลายครั้งถึงจะกำจัดขนได้หมด เนื่องจากจะต้องรอเส้นขนให้อยู่ในระยะ Anagen ซึ่งเป็นระยะเจริญเติบโตของเส้นขนเท่านั้น และนอกจากจะช่วยกำจัดขน Diode Laser ยังสามารถกระตุ้นคอลลาเจนให้ผิวหนังดูเรียบเนียนกระจ่างใสขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบปล่อยความเย็นในตัวเครื่องที่จะช่วยปกป้องผิวจากการความร้อนของการยิงเลเซอร์ จึงทำให้ไม่รู้สึกเจ็บในขณะยิง


ทำไม Diode Laser ถึงมี 3 คลื่นพลังงาน ?

Diode laser เป็นนวัตกรรมที่ถูกออกแบบให้มี 3 คลื่นพลังงานเพื่อสามารถปรับให้เหมาะสมกับคนทุกสภาพเส้นขนและสีผิว ดังนี้

Diode laser 755 nm เหมาะกับ Skin type I, II ขนเส้นเล็ก สีบลอน กำจัดขนบริเวณที่มีรากขนตื้น ๆ ได้ดี

Diode laser 808 nm เหมาะกับ Skin type II, III, IV เส้นขนกลาง ๆ ทั่วไป เหมาะกับคนเอเชีย กำจัดได้ทั้งขนสีอ่อนและขนสีดำ ทั้งขนเส้นเล็ก เส้นใหญ่ ลงลึกถึงรากขน

Diode laser 1064 nm เหมาะสำหรับผิวสีแทนจนถึงคล้ำมาก ๆ Skin type IV, V, VI ลงลึกถึงชั้นรากขน และทำลายเส้นเลือดที่เลี้ยงเส้นขน ทำให้ขนไม่กลับมาขึ้นอีก

Diode laser จึงครอบคลุมการกำจัดขนในหลายระดับความลึกได้ดี และตอบโจทย์ในทุกสีผิว สีขน และลักษณะเส้นขนที่แตกต่างกันออกไป เหมาะกับคนไทย


เปรียบเทียบ เลเซอร์กำจัดขนที่ดีที่สุด !

เลเซอร์กำจัดขน Diode Laser

การกำจัดขนด้วย Diora 3S Diode Laser ปลอดภัยแค่ไหน

Diora 3S Diode Laser มาตรฐานจากประเทศอเมริกา ผ่านการคิดค้นและวิจัยกันมาอย่างยาวนาน โดย Diode laser ได้รับมาตราฐานความปลอดภัยจาก ISO 13485, CE และ GMP จึงเชื่อมั่นได้เลยว่า Diode laser เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพอย่างแน่นอน

สามารถเรียนรู้เกี่ยวกับตัวเครื่องได้มากยิ่งขึ้นได้ที่ >> Video แนะนำเครื่อง Diora3s Diode Laser



รีวิวส่งเครื่อง Diode Laser Diora 3s ทั่วประเทศไทย



 

ทดลองเครื่อง ฟรี ! พิเศษ ผ่อนชำระ 0%

บริษัท Inno Aesthetics Laser ขอมอบสิทธิพิเศษให้สำหรับผู้ที่สนใจ DIORA 3S เครื่อง Diode Laser ที่นิยมที่สุด สามารถติดต่อเพื่อขอรับการสาธิตประสิทธิภาพเครื่อง ฟรี ! มาพร้อมผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยให้คำปรึกษาตลอดอายุการใช้งาน


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

Tel : 098-7456-232


ดู 297 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page