top of page

ไขความลับ เลเซอร์กำจัดขนแบบไหนดีที่สุด !

อัปเดตเมื่อ 18 ก.ย. 2566


ไขความลับ เลเซอร์กำจัดขนแบบไหนดีที่สุด  !

ปัจจุบันนี้ วิธีการกำจัดขนด้วย เลเซอร์ (Laser) กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างมาก ทั้งเลเซอร์ขนรักแร้ ขนแขน ขนขา หรือขนในที่ลับอย่าง การเลเซอร์ขนบิกีนี เพราะการกำจัดขนด้วยวิธีเก่า ๆ ไม่ว่าจะเป็น การถอนขน การโกนขน หรือการแว็กซ์ขน จะส่งผลให้เกิดผลข้างเคียงต่อผิวหนังและรูขุมขุนอาจทำให้เกิดหนังไก่และขนคุด ดังนั้นการเลเซอร์ขนจึงเป็นทางเลือกวิธีที่ดีที่สุด เพราะสามารถกำจัดขนได้ลึกถึงรากขน ไม่ทำลายผิว ทำให้เส้นขนที่เกิดใหม่บางลงกว่าเดิม เมื่อทำอย่างต่อเนื่องเส้นขนก็ค่อย ๆ หลุดร่วงไปและไม่เกิดขึ้นใหม่อย่างถาวร

 

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

 

เลเซอร์ขนด้วยเครื่องอะไรดีที่สุด ?

ก่อนอื่นเราต้องมารู้จักการเลเซอร์ขนกันก่อน การเลเซอร์ขน คือ วิธีกำจัดขนด้วยคลื่นพลังงานเลเซอร์ ส่งพลังงานความร้อนผ่านลำแสงไปที่เส้นขน เมื่อเซลล์รากขนดูดซับความร้อนในระดับหนึ่ง รากขนจะฝ่อตัวลง และหยุดการเจริญเติบโต จากนั้นก็จะค่อย ๆ หลุดร่วงไปจนหมด ปริมาณเส้นขนของแต่ละบุคคลจะแตกต่างกันออกไป หากทำตามคำแนะนำของแพทย์ ก็จะช่วยให้เส้นขนไม่ขึ้นใหม่อีกเป็นเวลานาน ขณะเดียวกันการทำเลเซอร์กำจัดขนยังมีข้อดีอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งมีผลข้างเคียงน้อย ทำให้ผิวบริเวณนั้นเรียบเนียนมากขึ้นช่วยแก้ปัญหาขนคุดโดยไม่มีอาการเจ็บหรืออาการอักเสบบวมแดงตามมา เราได้รวมเครื่องมือแพทย์ความงาม เทคโนโลยีเลเซอร์กำจัดขนที่ได้รับความนิยมมาทั้งหมด 2 ชนิด โดยแบ่งตามชนิดของคลื่นพลังงานเลเซอร์ ได้แก่


Diode Laser คืออะไร?

Diode Laser คือ เลเซอร์ที่มีช่วงความยาวคลื่นตั้งแต่ 800 - 810, 940, 1064 - 1350 นาโนเมตร จึงสามารถจับเม็ดสีที่รากขนได้มาก ทำงานโดยการเข้าไปจับเมลานินที่อยู่ในเส้นขน โดยลึกลงไปถึงชั้นผิวหนังส่วนลึก ทำให้รากขนถูกทำลาย ส่งผลให้เส้นขนที่เกิดใหม่บางลงและเกิดใหม่ช้าลง ไม่เป็นอันตรายต่อเนื้อเยื่อผิวหนังบริเวณโดยรอบ หากทำต่อเนื่องตามคำแนะนำของแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ เส้นขนจะไม่ขึ้นมาอีก หรือขึ้นมาเป็นขนอ่อน ๆ เส้นบาง ๆ และขึ้นน้อยลง อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวบริเวณนั้นดูเรียบเนียนขึ้น โดย Diode laser มีจุดเด่นคือเป็นเลเซอร์ที่มีระบบทำความเย็น ซึ่งช่วยให้ระหว่างการทำเลเซอร์ไม่รู้สึกแสบร้อน ทำได้อย่างรวดเร็วเพราะบริเวณหัวเลเซอร์มีขนาดใหญ่จึงทำได้เป็นบริเวณกว้างและมีราคาไม่แพง


YAG Laser คืออะไร?

YAG Laser คือ คลื่นพลังงานเลเซอร์ที่มีช่วงความยาวของคลื่นอยู่ที่ 1064 นาโนเมตร ซึ่งช่วงความยาวคลื่นขนาดนี้จะมีพลังงานสูงสามารถลงไปถึงผิวหนังชั้นลึกได้ถึง 7 มิลลิเมตร อีกทั้งยังสามารถจับกับเม็ดสีของเส้นขนได้ดีมาก จึงทำให้สามารถกำจัดเส้นขนได้หมดจด แต่ข้อเสียของเครื่องอยู่ที่ความเจ็บเนื่องจากไม่มีระบบทำความเย็น เวลาทำเลเซอร์จึงรู้สึกเจ็บมาก และรู้สึกแสบร้อนในระหว่างทำ รวมถึงยังใช้ระยะเวลาในการทำเลเซอร์นานเนื่องจากหัวเลเซอร์มีขนาดเล็ก


เลเซอร์กำจัดขนที่ดีที่สุด !

เลเซอร์ขน ในแต่ละแบบก็มีข้อดีที่แตกต่างกันไป ต้องพิจารณาในหลาย ๆ ส่วน ทั้งสภาพผิว สีผิว สีเส้นขน และความหนาของเส้นขน รวมถึงบริเวณที่ทำไม่ว่าจะเป็น เลเซอร์ขนรักแร้ หรือ เลเซอร์ขนบิกีนี่ การตอบสนองต่อแสงเลเซอร์ของแต่ละคนอีกด้วย โดยการเลือกเลเซอร์กำจัดขนให้เกิดผลลัพธ์ที่ดี ควรเลือกตัวที่มีช่วงความยาวของคลื่นที่มากเพียงพอ เพื่อให้พลังงานลงลึกไปถึงรากขนได้ และสามารถทำลายรากขนได้ดี โดยพลังงานเลเซอร์ที่สามารถกำจัดขนได้ดีคือ พลังงานเลเซอร์ที่มีช่วงความยาวของคลื่นตั้งแต่ 900 นาโนเมตรขึ้นไป และปัจจัยสำคัญของการทำเลเซอร์ขนให้มีประสิทธิภาพคือความเชี่ยวชาญของผู้ให้บริการเพื่อให้การเลเซอร์ขนเกิดผลลัพธ์ออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เส้นขนค่อย ๆ บางลง เส้นอ่อนลง และสามารถกำจัดออกได้อย่างถาวร


Diora3s เลเซอร์กำจัดขนถาวร เทคโนโลยี 3 wavelength

เทคโนโลยีที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ เครื่องมือแพทย์ความงามที่ทุกคลินิกความงามต้องมี หนีไม่พ้น Diode Laser เลเซอร์กำจัดขนถาวร

ขอแนะนำให้รู้จักกับ Diode Laser ตัวใหม่ล่าสุดอย่าง DIORA 3S เทคโนโลยีจากอเมริกา นวัตกรรมใหม่เลเซอร์ขนแบบถอนรากถอนโคน โดยไม่ทิ้งร่องรอยของการกำจัดขน มาพร้อมหัว Diode ที่มีระบบทำความเย็นถึง -16 องศา ช่วยให้ไม่รู้สึกเจ็บหรือแสบร้อน รวมถึงหัว Diode มีขนาดใหญ่สามารถทำได้เป็นบริเวณกว้างและใช้ระยะเวลาในการทำไม่นาน จุดเด่นคือการทำงาน 3 ช่วงความยาวคลื่น ได้แก่ 755, 808 และ 1064 นาโนเมตร ที่สามารถปรับให้เหมาะกับทุกสภาพเส้นขนและสีผิว ที่สามารถลงไปถึงผิวหนังชั้นลึก ลดการเกิดใหม่ของเส้นขนได้อย่างถาวร


 

ทดลองเครื่อง ฟรี ! พิเศษ ผ่อนชำระ 0%

บริษัท Inno Aesthetics Laser ขอมอบสิทธิพิเศษให้สำหรับผู้ที่สนใจ DIORA 3S เครื่อง Diode Laser ที่นิยมที่สุด สามารถติดต่อเพื่อขอรับการสาธิตประสิทธิภาพเครื่อง ฟรี ! มาพร้อมผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยให้คำปรึกษาตลอดอายุการใช้งาน


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

Tel: 098-7456-232


ดู 717 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page