top of page

เครื่องฉายแสง LED บำบัด คืออะไร ? 

อัปเดตเมื่อ 16 ม.ค.


เครื่องฉายแสง LED บำบัด คืออะไร ?

สารบัญ

 

เครื่องฉายแสง LED บำบัด คืออะไร ?

เครื่องฉายแสง LED บำบัด หรือ LED Light Therapy คือ เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่นิยมในการรักษาสิว ดูแลผิวพรรณให้มีสุขภาพดีขึ้นทั้งใบหน้าและบริเวณอื่น ๆ ที่ยากต่อการรักษาได้ โดยแสง LED ที่ระดับความเข้มแสงต่างกันจะทำปฏิกิริยาเพื่อรักษาเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ฟื้นฟูผิวให้กลับมาดีกว่าเดิม จะไม่รู้สึกเจ็บหรือระคายเคืองผิวขณะรักษา ไม่ทิ้งบาดแผลตกสะเก็ด และไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น


เครื่องฉายแสง LED บำบัด อันตรายไหม ?

แสง LED เป็นแสงที่มีความยาวคลื่นที่มนุษย์สามารถมองเห็นได้ อยู่ระหว่าง 400 -700 nm ซึ่งเป็นแสงที่มีความเข้มข้นต่ำ มีความปลอดภัยสูง ไม่ทำให้เกิดอาการแสบร้อนหรืออาการปวด ไม่ทําให้ผิวไหม้ หรือผิวบาง


LED Light Therapy

เครื่องฉายแสง LED แต่ละสีมีคุณสมบัติต่างกันอย่างไร ?


LED สีฟ้า สีเหลือง สีแดง


LED สีฟ้า 

  • เหมาะกับคนที่มีปัญหารอยดำ รอยแดง รอยแผลเป็น ผิวหมองคล้ำ

  • ช่วยรักษาสิว ทั้งสิวอักเสบ สิวที่เกิดจากสารสเตียรอยด์ สิวจากอาการแพ้ต่างๆ โดยจะเข้าไปทำการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย P.Acne (Propionibacterium acnes) ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ทำให้ลดโอกาสการเกิดสิวใหม่ อีกทั้งยังสามารถช่วยลดการทำงานของต่อมไขมัน ทำให้รูขุมขนผลิตน้ำมันน้อยลง จึงลดความมันบนใบหน้า ซึ่งเป็นที่มาของการเกิดสิวอุดตันได้


LED สีเหลือง

  • เหมาะกับคนที่มีปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ

  • ช่วยลดเลือนฝ้า กระ ลดการสร้างเม็ดสี ช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใส รักษาเส้นเลือดฝอยที่อยู่ใต้ผิวหนัง และช่วยกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองและระบบไหลเวียนโลหิตให้ดีขึ้น


LED สีแดง

  • เหมาะกับคนต้องการฟื้นฟูผิวให้ดูอ่อนเยาว์ ผิวแข็งแรง ลดปัญหาสิวเกิดใหม่

  • ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินในชั้นเซลล์ จึงช่วยลดเลือนริ้วรอยเล็กๆ บนใบหน้า ปรับผิวให้เรียบเนียน อิ่มฟู และลดการอักเสบของผิว แพทย์อาจแนะนำให้ฉายแสง LED สีฟ้าที่ช่วยรักษาสิวร่วมด้วย ในเคสที่มีการกดสิว โดยแสง LED สีแดงจะช่วยทำให้ผิวบริเวณที่มีการกดสิวแข็งแรงขึ้น และไม่ทิ้งรอยแผลเป็น


สามารถฉายแสง LED ผสมกันได้ไหม พิจารณาอย่างไร?

แสง LED สามารถฉายผสมกันได้ โดยสามารถปรับค่าการปล่อยพลังงานได้ถึง 7 สี การรักษาจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคุณหมอโดยจะดูจากสภาพผิวและปัญหาผิวของคนไข้ อาจจะฉายแสงเพียงสีเดียวหรือสลับกันไป โดยผสมผสานดึงจุดเด่นแต่ละแสงแต่ละสีมาใช้ 


แสง LED VS Laser รักษาต่างกันอย่างไร ?

การรักษาด้วยการฉายแสง LED จะไม่ทำให้เกิดความร้อน ไม่เจาะทะลุผิว แต่การรักษาด้วย Laser จะเป็นในลักษณะใช้คลื่นแสงที่มีพลังงานเข้มข้นสูงทะลุผิวไปรักษาผิวหนังด้านใต้ทำให้ได้ผลการรักษาที่ดีกว่า ดังนั้น คนไข้ที่รักษาด้วยแสง LED ต้องเข้ารับการรักษาถี่กว่าการรักษาด้วยเลเซอร์เพื่อให้ได้รับผลการรักษาที่ใกล้เคียงกัน


การฉายแสง LED ต้องเข้ารับการรักษากี่ครั้งถึงจะเห็นผล ?

ผลการรักษาจะขึ้นอยู่กับระยะเวลาและความสม่ำเสมอในการเข้ารับการรักษา โดยปกติควรทำต่อเนื่องกัน 4-8 สัปดาห์ขึ้นไป แต่อย่างไรก็ตามคนไข้ควรทำตามคำแนะนำของแพทย์ เนื่องจากแพทย์จะเป็นผู้พิจารณาจากปัญหาและสภาพผิวของคนไข้ว่าควรทำการรักษากี่ครั้งนั่นเอง



ขอแนะนำ Biolight นวัตกรรมฟิ้นผิวด้วยแสง LED บำบัด

ตั้งค่าความเข้มแสงได้ถึง 7 สี


Biolight LED Light Therapy
 

ทดลองเครื่อง ฟรี ! พิเศษ ผ่อนชำระ 0%

บริษัท Inno Aesthetics Laser ขอมอบสิทธิพิเศษให้สำหรับผู้ที่สนใจ Biolight

นวัตกรรมฟิ้นผิวด้วยแสง LED บำบัด สามารถติดต่อเพื่อขอรับการสาธิตประสิทธิภาพเครื่อง ฟรี ! มาพร้อมผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยให้คำปรึกษาตลอดอายุการใช้งาน




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Tel : 098-7456-232


ดู 58 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page