top of page

Diode Laser จัดการปัญหาขนคุดได้อย่างไร ?

อัปเดตเมื่อ 19 ก.ย. 2566


จัดการปัญหาขนคุดด้วย Diode Laser

ปัญหาขนคุดพบได้บ่อยประมาณ 50-80% ในเด็กและวัยรุ่น มักเกิดกับผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย และมักจะพบมากในผู้ที่มีผิวแห้งมากกว่าผิวมัน โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวหรือช่วงที่อากาศเย็นลงอาการก็จะยิ่งมากขึ้น

 

สารบัญ

 

สาเหตุการเกิดขนคุด

ขนคุดเกิดจากการผิดปกติของเคราตินใต้ผิวหนัง เคราตีนเป็นโปรตีนที่เซลล์ผิวหนังสร้างมาเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งการสะสมของเคราตินทำให้เกิดการอุดตันใต้ผิวหนังหรือรูขุมขน ทำให้ขนไม่สามารถขึ้นมาได้จึงเกิดขนคุดนั้นเอง


วิธีการรักษาขนคุด

- รักษาขนคุดด้วยยา

ครีมที่มีส่วนผสมของกรดอัลฟาไฮดรอกซี กรดแลคติก กรดซาลิไซลิก หรือครีมที่มีอนุพันธุ์ของวิตามิน A ช่วยในการผลัดโปรตีนเคราติน ป้องกันการอุดตัน แต่อาจมีอาการระคายเคืองต่อผิวหนัง หรือทำให้ผิวแห้งได้


- เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

ควรเลือกใช้สบู่แบบอ่อนโยนเหมาะสำหรับผิวแห้ง ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงให้ความชุ่มชื้นหลังอาบน้ำเช้า-เย็น เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิด ไม่ปล่อยให้ผิวแห้ง


- การรักษาขนคุดด้วยเลเซอร์

การยิงเลเซอร์ที่ไปยังผิวหนังที่มีอาการขนคุด เพื่อลดปริมาณตุ่มขนคุด จากขนที่ไม่สามารถงอกได้ตามปกติ จะทำให้ไม่มีเส้นขนงอกออกมา หรือเส้นขนขนาดเล็กลง ทำให้ตุ่มเล็กลง หรือเรียบไปจึงช่วยบรรเทาอาการขนคุดให้ดีขึ้นได้


วิธีการกำจัดขนด้วยเครื่องเลเซอร์ เป็นวิธีที่นิยมเป็นอย่างมาก เพราะการกำจัดขนด้วยวิธีเก่า ๆ ไม่ว่าจะเป็น การถอนขน การโกนขน หรือการแว็กซ์ขน จะส่งผลให้เกิดผลข้างเคียงต่อผิวหนังและรูขุมขุนไม่ว่าจะเป็น ปัญหาหนังไก่ ปัญหาขนคุด ดังนั้น การเลเซอร์ขนจึงเป็นทางเลือกวิธีที่ดีที่สุด เพราะสามารถกำจัดขนได้ลึกถึงรากขน ไม่ทำลายผิว ทำให้เส้นขนที่เกิดใหม่บางลงกว่าเดิม เมื่อทำอย่างต่อเนื่องเส้นขนก็ค่อย ๆ หลุดร่วงไปและไม่เกิดขึ้นใหม่อย่างถาวร



Diora 3s Diode laser

“ DIORA 3S ” Diode Laser เทคโนโลยีเลเซอร์กำจัดขนที่ดีที่สุด มาพร้อมประสิทธิภาพที่ไม่เหมือนใคร

  • ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก USFDA

  • พลังงานสูง ลงลึกถึง 3 ระดับชั้นผิว ทำลายลึกถึงรากขน

  • เหมาะกับทุกสภาพเส้นขน กำจัดได้ทุกสภาพผิวอย่างครอบคลุม

  • มีระบบทำความเย็น ไม่รู้สึกเจ็บ ไม่ทำลายผิว

  • กำจัดเส้นขนอย่างถาวร ลดการเกิดใหม่ของเส้นขน

  • สามารถกระตุ้นคอลลาเจน ช่วยให้ผิวมีความเรียบเนียนมากขึ้น

Diora 3s Diode laser รักษาขนคุดได้อย่างไร ?

Diora 3s Diode laser เป็นเลเซอร์ใช้ในการยิงกำจัดขนให้ลึกถึงรากอย่างอ่อนโยน โดยเลเซอร์จะยิงเข้าไปทำให้รากขนที่เป็นขนคุดอ่อนแอลง เส้นขนจะอ่อนลงไม่ยึดติดกับรากขน จนสามารถหลุดออกมาได้เอง นอกจากนี้ตัวเลเซอร์ยังสามารถกระตุ้นคอลลาเจนให้ผิวหนังดูเรียบเนียนกระจ่างใส กระชับรูขุมขน ไม่ให้เกิดรูขุมขนกวาง อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบปล่อยความเย็นในตัวเครื่องที่จะช่วยปกป้องผิวจากการความร้อนของการยิงเลเซอร์ จึงทำให้ไม่รู้สึกเจ็บในขณะยิง

 

ทดลองเครื่อง ฟรี ! พิเศษ ผ่อนชำระ 0%

บริษัท Inno Aesthetics Laser ขอมอบสิทธิพิเศษให้สำหรับผู้ที่สนใจ DIORA 3S เครื่อง Diode Laser ที่นิยมที่สุด สามารถติดต่อเพื่อขอรับการสาธิตประสิทธิภาพเครื่อง ฟรี ! มาพร้อมผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยให้คำปรึกษาตลอดอายุการใช้งาน


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

Tel : 098-7456-232

ดู 175 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page